Trang chủ Tin tức Văn hóa doanh nghiệp
 

Văn hóa ứng xử nội bộ

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Để xây dựng doanh nghiệp và VHDN bền vững, mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng những quy tắc ứng xử trong nội bộ phù hợp với môi trường làm việc gắn với các hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.

Văn hóa ứng xử nội bộ tại Điện lực Trung Tâm (ĐLTT) được thiết lập trong các mối quan hệ ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các Phòng/ Đội, giữa đồng nghiệp với nhau, với khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung. Sự phát triển của ĐLTT gắn liền với việc xây dựng, cũng cố các mối quan hệ trong nội bộ, xây dựng mối quan hệ nội bộ đoàn kết, phấn đấu, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ tạo tiền đề phát triển đơn vị một cách bền vững.

 Nhân viên quản lý vận hành trao đổi nghiệp vụ với Lãnh đạo

Mỗi ngày, thời gian chúng ta tiếp xúc với đồng nghiệp ở cơ quan thậm chí đôi lúc còn nhiều hơn thời gian gặp gỡ gia đình. Vì thường xuyên tiếp xúc với đồng nghiệp nên việc giao tiếp hay nói gần hơn là cách cư xử hài hòa, tạo không khí, môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện, gần gũi là điều rất quan trọng. Việc giao tiếp ứng xử khéo léo sẽ tạo cảm giác thoải mái cho chính bản thân, cho người tiếp xúc và môi trường làm việc cũng vì thế thân thiện hơn, tăng hiệu quả công việc của một tập thể.

Điều đầu tiên đó là cách ứng xử của Lãnh đạo đối với CBCNV trong quá trình giao nhiệm vụ, phân công công việc, Lãnh đạo thể hiện sự tôn trọng đối với nhân viên cấp dưới bằng việc lắng nghe, tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của nhân viên, từ đó hỗ trợ xử lý các vấn đề một cách hiệu quả, nhanh chóng và “thấu tình, đạt lý”. Ứng xử theo nguyên tắc “nghiêm túc trong công việc, thân thiện trong quan hệ xã hội”. Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng và luôn quan tâm giúp đỡ nhân viên trong công việc cũng như trong cuộc sống, tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao năng lực làm việc và phát triển nghề nghiệp, từ đó tạo ra sự hòa đồng thân thiện giữa người Lãnh đạo và  nhân viên.

Mỗi CBCNV là một mắc xích trong “ một cộng đồng thu nhỏ” của ĐLTT, nếu mỗi mắc xích ấy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nghĩa là bộ máy hoạt động sản xuất kinh doanh trong đơn vị sẽ đạt hiệu quả. Vì vậy, mỗi CBCNV hãy hoàn thành công việc của mình với một tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cao nhất. Đó chính là nét văn hóa ứng xử đầu tiên mà mỗi CBCNV phải học tập, rèn luyện.

Tập thể Tổ bảo trì_ĐLTT thảo luận trước khi giải quyết công việc

ĐLTT hiện có 57 CBCNV, việc xây dựng mối quan hệ giữa các CBCNV trong đơn vị không chỉ bằng lời nói, cử chỉ mang tính chất xã giao, mà còn phải được gắn kết một cách khắng khít và hỗ trợ bền chặt hơn nữa. Bên cạnh đó, mỗi CBCNV luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình với tinh thần trách nhiệm và tinh thần cầu tiến cao nhất. Việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi CBCNV sẽ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị, do đó mỗi CBCNV tích cực hơn trong việc đề xuất các ý tưởng hay, các ý kiến mang tính xây dựng với Lãnh đạo, tuân thủ quyết định Lãnh đạo đưa ra và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao. Đồng thời luôn thực hiện đúng cam kết, giữ gìn sự chính trực, thẳng thắn, truyền đạt thông tin chính xác.

Văn hóa ứng xử nội bộ tại ĐLTT là điều mà tất cả CBCNV phải thường xuyên thực hiện và không ngừng học hỏi, đúng như câu nói Ông bà ngày xưa khuyên dạy “Học ăn, học nói, học gói, học mở”, đây là nền tảng cơ sở để mỗi CBCNV phấn đấu thực hiện. Việc ứng xử mang nét văn hóa tại doanh nghiệp không chỉ là cách xử sự, giao tiếp với nhau mà còn thể hiện ở việc hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ đó giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị ngày càng phát triển một cách bền vững.

In      Trở về Lê Thị Thanh Vân
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Sơ kết đánh giá tình hình thực thi văn hóa doanh nghiệp 09 tháng đầu năm 2020 (10:16 - 27/10/2020)
   Nữ cán bộ công nhân viên Điện Lực Thuận An họp mặt nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội liên hiệp Phụ nữ việt nam ( 20/10/1930-20/10/2020) (10:16 - 27/10/2020)
   Tổ chức thăm hỏi và tặng quà Nhân ngày quốc tế người cao tuổi (01/10/1991 – 01/10/2020) (21:20 - 19/10/2020)
   Tổng đài tôi yêu (15:11 - 15/10/2020)
   CBCNV Nữ Điện Lực Dầu Tiếng & Điện Lực Trung Tâm Gặp Mặt Và trao đổi kinh nghiệm trong công tác nhân ngày Thành Lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2010 (15:11 - 15/10/2020)
   Góp sức trong sự nghiệp khuyến học (18:21 - 14/10/2020)
   Gương người tốt việc tốt nhặt của rơi trả người bị mất (18:20 - 14/10/2020)
   Môi trường làm việc xanh – sạch một nét văn hóa tại phòng TCKT (18:20 - 14/10/2020)
   Tổ Công đoàn phòng Tài Chính Kế Toán Đến Thăm Và tặng quà cho người cao tuổi nhân ngày 01/10 (18:17 - 08/10/2020)
   Công đoàn bộ phận Điện Lực Bến Cát thăm và tặng quà người cao tuồi năm 2020 (19:30 - 06/10/2020)
   Thiếu nhi Điện Lực Thuận An rộn ràng đón lễ hội trăng rằm trung thu năm 2020 (07:37 - 06/10/2020)
   Công đoàn Bộ phận Cơ quan Công ty phối hợp cùng Chi đoàn Cơ quan Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện chương trình “Vui tết trung thu” cho các trẻ tại Cơ sở bảo trợ xã hội Ngọc Quý – Phường Hiệp An -TP. Thủ Dầu Một – tỉnh Bình Dương (07:37 - 06/10/2020)
   Công ty Điện lực Bình Dương cùng chung tay chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2020 (08:26 - 25/09/2020)
   “Tiếp sức đến trường” – Hoạt động ý nghĩa của lực lượng đoàn viên, thanh niên Điện lực Thuận An. (15:08 - 25/08/2020)
   Công đoàn bộ phận & chi đoàn điện lực Bến Cát tặng thăm và tặng quà cho mẹ VNAH, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày TBLS 27.7.1947 – 27.7.2020 (14:16 - 07/08/2020)

Đầu trang