Đăng bởi Đỗ Hoàng Giang | 12:42 | 14/12/2022
Với tinh thần trách nhiệm cao, ngành điện Bình Dương luôn phục vụ tốt người dân và đảm bảo ổn định điện sản xuất cho các khu công nghiệp. Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã nỗ lực cũng không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng, đa dạng các kênh thông tin giao dịch và tiện ích để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, Bình Dương là một tỉnh công nghiệp nên ngành điện Bình Dương đã luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đảm bảo nguồn điện cho sản xuất
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bình Dương, trong suốt thời gian qua Công ty Điện lực Bình Dương đã luôn nỗ lực phát triển không ngừng, lớn mạnh về số lượng và chất lượng.
Năm 1997, tỉnh Sông Bé được tách ra thành 2 tỉnh, Bình Dương và Bình Phước. Ngày 1-4-1997, Điện lực Bình Dương được thành lập sau khi tách ra từ Điện lực Sông Bé.
Thời điểm đó, tỉ lệ hộ dân có điện chỉ chiếm hơn 65% đạt trên tổng số trên 138.000 hộ. Đến nay, đã có 91/91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có điện, đạt tỉ lệ 100%. Tổng số hộ dân có điện đạt tỉ lệ 99,9%. Tuy nhiên, còn có mốt số ít hộ dân chưa có điện là do vị trí nơi ở chưa có lưới điện quốc gia.
Năm 1997, sản lượng điện thương phẩm chỉ đạt khoảng 257 triệu kWh với doanh thu 185 tỉ đồng. Đến nay, trong năm 2022 sản lượng lên đến khoảng 15.435 triệu kWh, tương ứng doanh thu 28,4 nghìn tỉ đồng (tăng 153 lần so với năm 1997).
Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, Ông Lê Minh Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương luôn quán triệt trong toàn thể CBCNV là ở bất kỳ lĩnh vực nào ngành điện luôn phải là tiên phong đi trước. Hiểu được vai trò và trách nhiệm nặng nề trên vai, trong suốt thời gian qua tập thể CBCNV Công ty Điện lực Bình Dương luôn nỗ lực trên mọi phương diện. Với phương châm đảm bảo cung ứng đủ điện với chất lượng cao, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội và sinh hoạt của nhân dân.
Đặc thù Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, đến nay đã có 29 khu công nghiệp với hàng ngàn nhà máy xí nghiệp. Chính vì thế, trong nhiều năm qua việc cung ứng điện của Ngành điện Bình Dương luôn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện rất cao và phải đảm bảo luôn ổn định tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất.
Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thì còn phải giải quyết nhanh các tình huống mất điện đột xuất, chính vì vậy "Việc xử lý nhanh các sự cố mất điện cũng giống như cấp cứu người bị thương. Nếu không khắc phục nhanh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận hành sản xuất của các doanh nghiệp. Chính vì thế, chúng tôi luôn đặt trách nhiệm lên hàng đầu, không để cho các sự cố ảnh hưởng khách hàng, đến môi trường đầu tư phát triển của tỉnh nhà” luôn được Giám đốc Công ty nhắc nhở thường xuyên.
Công ty Điện lực Bình Dương đã luôn nỗ lực tối đa để duy trì nguồn điện ổn định và liên tục, nhằm đáp ứng tốt nhất cho hoạt động sản xuất-kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tỉnh nhà.
Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ
Để phục vụ khách hàng tốt nhất, Công ty Điện lực Bình Dương luôn nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng, đa dạng các kênh thông tin giao dịch và tiện ích để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.
Bất kỳ lúc nào khách hàng cần, nhân viên của ngành điện lực đều sẵn sàng hỗ trợ, giải quyết nhanh nhất những vấn đề liên cao đến điện. Gặp Bà Huỳnh Thị Thủy (người dân trên địa bàn Thị Xã Thuận An) cho biết, bà ngày càng hài lòng với cách phục vụ của ngành điện. Mọi nhu cầu liên quan đến điện đều được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh, bà cho biết “Trước khi tôi xây dựng nhà ở có liên hệ với điện lực để lắp điện, sau khi tôi gọi lên tổng đài là ngay lập tức có nhân viên liên hệ lại để hỗ trợ, khảo sát rồi lắp đặt đúng thời gian hẹn, không để chậm trễ tiến độ xây dựng nhà”, bà còn chia sẻ thêm, ngoài ra khi mất điện hoặc hỏi đáp các thắc mắc phát sinh khi sử dụng điện đều được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo. Nếu có khiếu nại gì đó là nhân viên sẽ xử lý ngay. Bên cạnh đó, việc báo tiền điện thanh toán tiền điện cũng rất bài bản và dễ dàng.
“Sự hài lòng của của người dân, của khách hàng trong suốt thời gian qua là phần thưởng lớn nhất cho những nỗ lực của ngành điện Bình Dương trong suốt thời gian qua. Đó là động lực dành tặng cho tập thể CBCNV Công ty để cổ vũ cho tập thể CBCNV tiếp tục cố gắng hơn nữa phục vụ người dân”.
Song song việc đảm bảo cung ứng điện, PC điện lực Bình Dương còn chú trọng đến công tác tryên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Qua đó, sản lượng điện tiết kiệm hàng năm đều đạt từ 1,8-2,1% sản lượng điện thương phẩm. Năm 2022 dự kiến thực hiện tiết kiệm được 380 triệu kWh, tương đương 2,39% sản lượng điện thương phẩm.
Xác định vai trò quan trọng điện phải “đi trước một bước”, chung tay phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, Công ty Điện lực Bình Dương xác định “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Trong đó, tập trung mọi nguồn lực và tiết kiệm tối đa chi phí để hoàn thành nhiều dự án trọng điểm đảm bảo cấp điện cho phục hồi kinh tế.
47 năm phát triển và trưởng thành
Sau gần 47 năm phát triển, dù gặp không ít khó khăn, thử thách. Công ty Điện lực Bình Dương luôn nỗ lực phấn đấu, thực hiện trách nhiệm được giao một cách tốt nhất nhất dù ở vị trí nào, với tinh thần và ý thức được trách nhiệm trong việc thực hiện cung cấp điện và các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Ghi nhận những nỗ lực đó, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, Huân chương lao động hạng nhì, Huân chương lao động hạng nhất và Huân chương Độc lập hạng ba. Ngoài ra, còn Công ty điện lực Bình Dương còn nhận được nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Bộ Công an, Bộ Công thương; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương. Nhiều Bằng khen của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam; giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Nam…
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng