Đăng bởi Tống Ái Linh | 13:37 | 01/11/2021
Thực hiện năm chủ đề chuyển đổi số, cũng như phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và nhằm mục đích tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Với mục tiêu tích hợp công nghệ kỹ thuật số, mô hình quản trị phù hợp vào sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu chi phí. Mặc khác, chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng góp phần làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, đồng bộ hóa quá trình số hóa của xã hội, đơn giản hóa quản lý, nâng cao khả năng giám sát, tiếp nhận thông tin phản hồi khách hàng nhanh chóng, đưa ra quyết định điều hành hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh.
Xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Giám đốc Điện lực Thuận An đã chỉ đạo các Phòng, Đội trực thuộc Điện lực xây dựng kế hoạch thực hiện đạt toàn diện các chỉ tiêu chuyển đổi số được giao, bám sát định hướng chung của Tổng công ty Điện lực Miền Nam và Công ty Điện lực Bình Dương. Tính đến tháng 10/2021, Điện lực Thuận An đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
Công tác thu tiền điện: Chuyển đổi số giúp đa dạng hóa hình thức thu tiền điện của Điện lực như: thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử và thu qua các đơn vị trung gian như ngân hàng và các kênh thanh toán đem lại hiệu quả đáng kể, so với năm 2019 hình thức thanh toán tiền điện của khách hàng chủ yếu là đến trực tiếp quầy giao dịch Điện lực, tuy nhiên đến thời điểm tháng 10 năm 2021 thanh toán bằng hình thức điện tử đạt tỷ lệ 59.35%; thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động đạt 14.33%.
Cung cấp các dịch vụ khách hàng trực tuyến cấp độ 4: đến tháng 10 thực hiện đạt 97,86%, phấn đấu cả năm 2021 thực hiện đạt 98%. Bên cạnh đó công tác thông báo đến khách hàng được thực hiện 100% qua SMS/Email/số điện thoại.
Tỷ lệ giao dịch qua cổng dịch vụ công quốc gia: đến tháng 10 thực hiện đạt 66,15%, phấn đấu cả năm 2021 thực hiện đạt trên 70%.
Thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử: tính đến tháng 10/2021 đã thực hiện đạt 97,08% (2.994 hợp đồng/tổng số 3.084 yêu cầu).
Tỷ lệ khách hàng sử dụng CSKH qua App, zalo: cũng tăng cao đáng kể, đến tháng 10/2021, thực hiện đạt 68,14%, phấn đấu đến cuối năm 2021 thực hiện đạt trên 70%.
Chuyển đổi số trong thu thập dữ liệu công tơ: Các công nghệ đo đếm từ xa, công tơ điện tử giúp quản lý chính xác, kịp thời và chặt chẽ hơn. Hiện nay Điện lực đang tiếp tục thay thế dần công tơ điện tử để nâng tỷ lệ lấy dữ liệu đo xa. Tỷ lệ công tơ lấy dữ liệu đo ghi từ xa đạt 66,45%.
Áp dụng công nghệ số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng không chỉ nhằm mục đích tối ưu hóa lợi ích, mà còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, giám sát các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy của khách hàng đối với Điện lực nói riêng và ngành điện nói chung. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả trong những năm qua đã giúp Điện lực giảm thiểu được nhân lực, giảm chi phí vận hành, đồng thời tăng độ chính xác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh được cấp trên giao.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng