Trang chủ Tin tức Tin tức và sự kiện
 

hướng dẫn người lao động và khách hàng đăng ký về dịch vụ công trực truyến

Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) vừa ra hướng dẫn doanh nghiệp, khách hàng đăng ký và nộp hồ sơ theo hình thức dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, khách hàng.

Việc cung cấp Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia (DVCQG) trực tuyến được Lãnh đạo PCBD và Điện lực Trung Tâm (ĐLTT) quan tâm chỉ đạo quyết liệt, xem đây là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện cải cách hành chính.

CBCNV Võ Thị Thúy Hòa _P.KD hướng dẫn Khách hàng đăng ký CDVCQG

Với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 để tăng cường cải cách hành chính, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp theo chủ trương chung của Chính phủ. ĐLTT đang triển khai Cổng DVCQG cho CBCNV, khách hàng thực hiện sử dụng 12 dịch vụ điện năng là: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và thanh toán tiền điện…...

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn để có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng, gồm: Thực hiện thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp (cấp điện áp từ 6kV đến 35kV); thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp khách hàng và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ tự động cấp mã số hồ sơ và thông tin xác nhận cho khách hàng sau khi hồ sơ được nộp thành công trên hệ thống. Ngoài ra, trên hệ thống còn thể hiện người xử lý, thời gian xử lý và hạn xử lý rất thuận lợi cho khách hàng. Dịch vụ công trực tuyến cho phép điện lực gửi trực tiếp hồ sơ, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và trả kết quả được thực hiện trong môi trường mạng. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn đảm bảo sự minh bạch công khai, tạo sự đồng thuận, sự ủng hộ cam kết trách nhiệm giữa điện lực với khách hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho điện lực, khách hàng trong quá trình thực hiện .

Bên cạnh việc khuyến khích khách hàng đăng ký tham gia, ĐLTT đã đăng ký 100% cho toàn thể CBCNV mở tài khoản và trải nghiệm sử dụng các dịch vụ công tại Cổng DVCQG.

Lãnh đạo ĐLTT chỉ đạo CBCNV tích cực phối hợp với UBND các Phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, gửi thông báo trực tiếp đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao nhận thức, giúp cho khách hàng hiểu và thực hành về dịch vụ công trực tuyến tại nơi cư trú; phối hợp với lực lượng đoàn viên UBND các Phường hiểu biết về công nghệ thông tin để hướng dẫn, giúp cho khách hàng đăng ký dịch vụ công trực tuyến, để tạo thói quen cũng như thấy được sự tiện ích, qua đó làm tăng tỷ lệ người tham gia trực tuyến. Đồng thời, bố trí CBCNV làm việc tại Bộ phận Giao dịch có trình độ chuyên môn thực hiện hướng dẫn.

Ông Võ Minh Đức_Giám đốc ĐLTT khẳng định, dịch vụ này sẽ giảm thời gian, tạo thuận lợi cho khách hàng, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

In      Trở về Lê Thị Thanh Vân
 
Các Tin tức và sự kiện đã đưa
   Mẫu hóa đơn điện tử mới áp dụng từ 03/2020 (11:10 - 19/03/2020)
   Khách hàng sử dụng điện ngày càng hài lòng với chất lượng dịch vụ của Công ty Điện lực Bình Dương (09:56 - 12/03/2020)
   Văn hóa mùa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (dịch bệnh Covid-19) tại Công Ty Điện Lực Bình Dương (10:37 - 05/03/2020)
   Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020 (10:51 - 25/02/2020)
   Tổ công đoàn đội QLVHĐD&TBA Điện lực Dĩ An tổ chức họp mặt chúc mừng đoàn viên công đoàn nhận nhiệm vụ mới (08:05 - 13/02/2020)
   Điện Lực Thủ Dầu Một họp mặt đầu năm mừng đảng mừng xuân năm canh tý 2020 (10:31 - 11/02/2020)
   Công ty Điện lực Bình Dương nỗ lực triển khai các dịch vụ nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. (11:29 - 21/01/2020)
   Phát động thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu KTKT, Nhiệm vụ năm 2020 và giai đoạn 2016-2020 Và gặp mặt toàn thể CBCNV nhân dịp đầu năm mới. (11:40 - 15/01/2020)
   Lãnh Đạo Cty Điện Lực Bình Dương đến thăm và chúc Tết tập thể CBCNV Điện lực Bến Cát trước thềm Xuân Mới năm 2020 (16:20 - 14/01/2020)
   Điện Lực Thủ Dầu Một tổ chức lễ phát thưởng nhân tháng tri ân khách hàng và chương trình tiết kiệm điện năm 2019 (14:05 - 10/01/2020)
   Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 (15:48 - 09/01/2020)
   Công ty Điện lực Bình Dương với các hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng – T12/2019 (15:48 - 09/01/2020)
   Tổng Công Ty Điện Lực Miền Nam thăm và làm việc với UBND Bình Dương nhân dịp xuân canh tý 2020 (10:16 - 09/01/2020)
   Lễ phát thưởng hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2019 tại Điện lực Dầu Tiếng (09:46 - 06/01/2020)
   Điện Lực Dầu Tiếng với các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng 12/2019 (09:46 - 06/01/2020)

Đầu trang