Trang chủ Tin tức Tin tức và sự kiện
 

Công ty Điện lực Bình Dương tuyên truyền về TTCSKH và các kênh Thu tiền điện

Khi có nhu cầu gắn điện kế mới, sửa chữa điện, hướng dẫn thủ tục về điện hoặc cần thông tin hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ ở đâu?

Trung tâm chăm sóc khách hàng được thành lập làm đầu mối tập trung thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, cung cấp cho khách hàng một kênh tiếp cận thuận tiện, nhanh chóng đến các dịch vụ của Điện lực, mong muốn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Do đó, khi có bất cứ nhu cầu gì về điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Trung tâm chăm sóc khách hàng qua số 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn trực tiếp hoặc gửi yêu cầu qua website CSKH https://cskh.evnspc.vn, email: cskh@evnspc.vn, ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (App EVNSPC CSKH), Zalo (TCT Điện lực miền Nam EVNSPC).

Việc thanh toán tiền điện qua Ngân hàng có những tiện ích và ưu điểm như thế nào so với cách thanh toán thông thường?

Trong những năm qua, PCBD đã không ngừng đa dạng hóa hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn. Nếu như trước đây, việc thanh toán tiền điện hằng tháng của khách hàng khá bị động (khách hàng phải chờ nhân viên điện lực đến thu tiền), thì bây giờ, người dân có thể linh hoạt và chủ động hơn trong việc thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức thanh toán tiện lợi qua các kênh giao dịch của các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian, đặc biệt là các hình thức thanh toán điện tử online mọi lúc mọi nơi như Thanh toán tự động, chuyển khoản ngân hàng, ATM, Internet banking, các ứng dụng di động như Ví Việt, Momo, Payoo, Zalopay, Vimo, Ngân lượng, Viettel Bankplus, v.v…

Việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng hiện nay được người dân trên địa bàn hưởng ứng ra sao?

Hình thức thanh toán tiền điện online qua ngân hàng đa phần được người dân đang sống ở những thành phố lớn, những khu vực trung tâm của địa phương ưa chuộng vì độ tiếp cận cao hơn. Nhưng đối với các khu vực nông thôn thì việc tiếp cận của người dân còn hạn chế, nguyên nhân một phần là do cơ sở hạ tầng và các kênh thanh toán của các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian tại các khu vực nông thôn còn hạn chế, một phần là do tập quán người dân đã quen với việc sử dụng tiền mặt và việc tiếp cận công nghệ cũng còn hạn chế.Công ty Điện lực Bình Dương đang cố gắng phối hợp các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian khắc phục các hạn chế này nhằm tạo thuận tiện nhất cho các khách hàng và người dân tiếp cận, sử dụng các kênh thanh toán tiền điện tiện lợi qua NH/TTTG.

Những kế hoạch, chương trình thanh toán tiền điện để khách hàng tiếp cận dịch vụ mới, tạo sự gắn kết giữa khách hàng với tổ chức trung gian và ngành điện hiện nay là gì?.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn thế giới thì việc thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những giải pháp kỹ thuật số tất yếu, đem lại nhiều lợi ích cho quốc gia cũng như cho doanh nghiệp và cá nhân. Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Dương đã không ngừng đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng được tiếp cận dịch vụ mới với hình thức thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian thanh toán. Đến nay, Công ty Điện lực Bình Dương đã triển khai ký thỏa thuận hợp tác với 15 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ thu tiền điện, với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: thanh toán qua website cskh.evnspc.vn, website các Ngân hàng, các ứng dụng ví điện tử Momo, Ví Việt, Payoo, Air pay, Zalopay, Vimo, Nganluong Viettelpay, thanh toán tự động qua các ngân hàng, SMS & Mobile banking,… hoặc thanh toán tại các điểm thu hộ tiền điện (hiện nay, trên toàn tỉnh Bình Dương có 1756 điểm thu). Kết quả từ khi triển khai đến nay, Công ty Điện lực Bình Dương đã có tốc độ phát triển thanh toán điện tử không dùng tiền mặt rất cao. Tính đến tháng 10/2019, có 207.452 khách hàng đã sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số 494.865 khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh Bình Dương, chiếm tỷ lệ 43,8%. Các phương thức thanh toán điện tử qua các tổ chức trung gian đã rút ngắn được thời gian giao dịch, mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn nên được hầu hết khách hàng đồng thuận và ngày càng ưa chuộng, góp phần cho Công ty Điện lực Bình Dương nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và của Ngành.

In      Trở về Nguyễn Hồng Nhung
 
Các Tin tức và sự kiện đã đưa
   “Chương trình khuyến mại (CTMK) dành cho khách hàng thanh toán tiền điện qua ViettelPay từ ngày 18/10/2019 – 31/3/2019” (07:48 - 28/11/2019)
   Khóa tập huấn, diễn tập xử lý sự cố cáp ngầm lưới điện 22kV - 110kV (15:51 - 26/11/2019)
   Tổ chức sát hạch định kỳ Quy trình kinh doanh điện năng năm 2019 Tại các Điện lực trực thuộc (09:08 - 18/11/2019)
   Công ty Điện lực Bình Dương tập trung đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. (16:23 - 12/11/2019)
   Công ty Điện lực Bình Dương huấn luyện định kỳ đội phòng cháy chữa cháy cơ sở năm 2019 (10:09 - 12/11/2019)
   Tập huấn chương trình Sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu đo xa (MDAS) cho cán bộ chuyên trách tại các Điện lực (14:33 - 01/11/2019)
   Điện lực Tân Uyên tổ chức sát hạch định kỳ Quy trình kinh doanh điện năng năm 2019 (14:32 - 28/10/2019)
   Tham gia cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri tại các huyện, thị thuộc Tỉnh (15:05 - 25/10/2019)
   Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức họp mặt chia tay đồng chí Nguyễn Duy Hiếu - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương nghỉ theo chế độ (13:56 - 24/10/2019)
   Điện lực Phú Giáo cùng các hoạt động Chào mừng ngày truyền thống ngành điện 2019 (09:38 - 15/10/2019)
   Điện lực Dầu Tiếng Tham gia hội thao phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (15:12 - 08/10/2019)
   Điện lực Phú Giáo tổ chức tiếp xúc khách hàng để tuyên truyền công tác xóa thu tại nhà và dịch vụ khách hàng (DVKH) năm 2019 (10:34 - 25/09/2019)
   Điện Lực Trung Tâm triển khai công tác truyền thông ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng (09:43 - 10/09/2019)
   Công ty Điện lực Bình Dương Hướng dẫn khách hàng tra cứu tiền điện trên zalo (15:11 - 03/09/2019)
   Điện lực Thuận An – Điện lực Dĩ An tổ chức gắn biển công trình (07:51 - 01/09/2019)

Đầu trang