Trang chủ An toàn tiết kiệm điện An toàn tiết kiệm điện
 

Điện Lực Dĩ An với phong trào tuyên truyền dịch vụ “chăm sóc khách hàng, tiết kiệm điện và an toàn điện ” năm 2018

“Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, không phải ai cũng hiểu, biết cách để thực hành sao cho tiết kiệm mà còn đem lại hiệu quả. Đặc biệt là với những ai không có kiến thức về điện, các anh chị cô chú công nhân đời sống vật chất còn khó khăn thì đối với họ chỉ cần điện thắp sáng và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày là đủ. “Còn sử dụng như thế nào để thật sự an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả là chuyện của mấy anh Điện lực”. Đó là câu nói quen thuộc mà các anh em điện lực nghe được trong quá trình xuống các khu phố, xóm trọ để tuyên truyền người dân “Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Thấu hiểu được tầm quan trọng của người dân trong việc ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ngày 08/9/2018, được sự chấp thuận của Ban Lãnh đạo và Công đoàn Điện lực Dĩ An, Chi đoàn Điện lực Dĩ An đã phát động phong trào tuyên truyền công tác “Dịch vụ khách hàng, Tiết kiệm điện và An Toàn Điện năm 2018” bằng hình thức phát tờ rơi và hướng dẫn tại nhà khách hàng. Các khu phố Bình Đường 1, Bình Đường 2, Bình Đường 3, Bình Đường 4 thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương là địa điểm mà các Đoàn viên trong Chi Đoàn quyết định lựa chọn để thực hiện công tác tuyên truyền. Bởi Bình Đường là khu vực giáp ranh với Thủ Đức -TP.HCM là nơi tập trung đa số dân nhập cư, hình thành một khu dân cư đông đúc, nhộn nhịp tại nơi đây. Vì là dân nhập cư từ nhiều vùng miền khác nhau tụ họp về đây sinh sống nên đa số người dân ở Khu Phố Bình Đường là các anh chị công nhân ở các KCN, khu chế xuất… Họ cập nhật thông tin về các dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện trong thời gian qua còn hạn chế, cũng như các kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. 

            Hình 1: “Các Đoàn viên tập hợp chuẩn bị xuất phát tham gia tuyên truyền”

Tham gia tuyên truyền là 50 bạn Đoàn viên nhiệt tình, năng nổ với 1.000 tờ rơi được chia thành 4 nhóm thực hiện. Mỗi một Đoàn viên vừa làm nhiệm vụ phát tờ rơi, vừa tuyên truyền, giải đáp những thắc mắc của người dân tại khu phố, giúp người dân hiểu rõ hơn về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và tiếp cận những thông tin về các kênh thanh toán tiền điện nhanh, hữu ích qua các tổ chức thanh toán trung gian, chính sách giá điện đối với công nhân, học sinh, sinh viên, giới thiệu về tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 và 19009000 của EVN SPC….Anh Lê Tùng Long được Đoàn viên Nguyễn Ngọc Trung hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm cho biết: Nhà Tôi có thói quen, tivi hay quạt đều cắm điện suốt, khi cần là bật lên thôi vì Tôi nghĩ không tốn điện…nhưng nay được các bạn bên Điện lực hướng dẫn Tôi mới biết như vậy cũng tốn điện, sắp tới mình cần phải ý thức tiết kiệm cho mình rồi cho mọi người có điện để dùng chứ như trước đây 6 – 7 giờ tối là Tui bật hết đèn trong nhà lên cho sáng nhà sáng cửa vì cũng nghĩ chắc không hao tốn bao nhiêu. Tất cả người dân trong khu phố đều nhiệt tình hưởng ứng và bày tỏ với các Đoàn viên tham gia tuyên truyền: “Tui thấy tổng đài CSKH của EVN SPC rất tiện lợi, vậy là mai mốt khi cần sửa chữa hoặc lắp đặt điện kế chỉ cần gọi điện lên tổng đài là Điện lực cử cán bộ xuống khảo sát, không cần đến tận Điện lực nữa, đỡ mất thời gian”. 

    Hình 2: Đoàn viên Nguyễn Ngọc Trung đang thực hiện tuyên truyền 

cho người dân trong khu phố”

   Qua một ngày thực hiện tuyên truyền đã đọng lại nhiều niềm vui, kỷ niệm trong mỗi Đoàn viên. Người dân trong Khu Phố cũng vô cùng phấn khởi vì đã được Ban lãnh đạo Điện lực Dĩ An quan tâm, hướng dẫn tận tình. Hoạt động cũng đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến người dân kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; biết thêm thông tin về các kênh chăm sóc khách hàng mà ngành điện đang nỗ lực triển khai thực hiện nhằm thể hiện phương châm ứng xử với khách hàng “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”. 

In      Trở về Trịnh Thị Ngọc Thảo
 
Các An toàn tiết kiệm điện đã đưa
   Hội thảo giới thiệu giải pháp điện năng lượng mặt trời hòa lưới giữa SolarBK và PCBD (14:24 - 13/09/2018)
   Thực thi VHDN trong công tác an toàn vệ sinh lao động Tại PCBD năm 2018 (18:14 - 08/09/2018)
   Đẩy mạnh công tác tuyên truyền lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái tại Công ty Điện lực Bình Dương (09:11 - 29/08/2018)
   Điện Lực Bắc Tân Uyên với các giải pháp giảm sự cố lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năm 2018 (21:10 - 24/08/2018)
   Tuyên truyền An toàn điện (16:48 - 03/08/2018)
   Điện Lực Bắc Tân Uyên huấn luyện, diễn tập phương án PCCC năm 2018 (11:46 - 25/07/2018)
   Hiệu quả mang lại của công tác sửa chữa Đường dây đang mang điện (hotline) tại Công ty Điện Lực Bình Dương (07:51 - 25/06/2018)
   Tập huấn định kỳ công tác phòng cháy chữa cháy năm 2018 (14:19 - 28/05/2018)
   “Điện lực thuận an với phong trào phát quang hành lang an toàn lưới điện” năm 2018 (14:19 - 28/05/2018)
   Công đoàn, Chi đoàn Điện lực Dĩ An tổ chức phong trào Phát quang bảo vệ hành lang an toàn lưới điện: Nhánh rẽ Đường số 2 Tuyến 479 Hầm đá, Nhánh rẽ Đường số 8 - Tuyến 480 Hành Chính. (15:38 - 09/04/2018)
   Tổ chức khoá đào tạo vệ sinh cách điện hotline (09:32 - 19/03/2018)
   Điện Lực Bàu Bàng tổ chức lễ tổng kết chương trình “ấp văn hóa tiết kiệm điện – gia đình tiết kiệm điện” năm 2017. (08:57 - 05/03/2018)
   Điện lực Trung Tâm tổ chức lễ tổng kết chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2017 (13:17 - 22/12/2017)
   Điện Lực Phú Giáo tổ chức hội nghị tổng kết chương trình ấp/khu phố văn hóa tiết kiệm điện năm 2017 (13:17 - 22/12/2017)
   Điện lực Dầu Tiếng phối hợp Phòng Giáo dục đào tạo Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Sử dụng điện “An toàn, Tiết kiệm và Hiệu quả” năm 2017 cho học sinh Trung học cơ sở (13:29 - 29/11/2017)

Đầu trang